หากต้องการจัดสวน ควรเริ่มอย่างไรดี

1114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากต้องการจัดสวน ควรเริ่มอย่างไรดี

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนสวนแบบไหน หรือคุณกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงเปล่าให้สวนหลังบ้านเป็นสวนที่สวยงาม สวนที่สวยงามสามารถสร้างความแตกต่างให้พื้นที่ของคุณได้ 


ก่อนที่จะสามารถเพลิดเพลินกับสวนที่สวยงามได้นั้น ส่วนใหญ่ต้องใช้เวลา เงินและความพยายามอย่างมาก ดังนั้นก่อนที่จะจัดสวน ควรวางแผนให้ดีเสียก่อน มีหลายแง่มุมที่ต้องพิจารณา เช่น แสงแดด ร่มเงา ลม ทางเท้า ความสมดุลระหว่างสนามหญ้า พุ่มไม้ ดอกไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย ขั้นตอนแรกที่เป็นประโยชน์คือ การวาดแผนผังสำหรับพื้นที่ของคุณ ระบุต้นไม้ พืช พื้นที่นั่งเล่น เส้นทางเดิน และวัตถุอื่นๆ ที่คุณมีอยู่แล้ว แผนผังนี้จะช่วยให้การจัดสวนเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น

ขั้นต่อไปคือการค้นหาว่าสวนในฝันของคุณเป็นอย่างไร โดยอาจมองบ้านข้างๆ หรือหยิบนิตยสารฉบับล่าสุดที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ คำแนะนำจากนักจัดสวนมืออาชีพ เคล็ดลับเหล่านี้นำไปใช้ได้ แต่อาจขึ้นอยู่กับงบประมาณ หากคุณเพิ่งเริ่มทำสวน ควรพิจารณาถึงรูปร่างของสนามหญ้า ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้พื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในสวนของคุณ พื้นที่นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเสมอไป ลองนึกถึงรูปทรงต่างๆ โดยใช้แปลงดอกไม้และพุ่มไม้เพื่อเปลี่ยนรูปทรงของสนามหญ้า

รั้ว กำแพง เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ดึงดูดสายตาเมื่อยืนอยู่ในสวน ดังนั้น ควรให้ความสำคัญกับสีรั้วและกำแพง ควรแบ่งพื้นที่พักผ่อนให้เพียงพอต่อการตั้งโต๊ะ หรือตั้งเก้าอี้สำหรับพักผ่อนยามว่าง อีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ที่จะทำให้สวนของคุณสวยตลอดทั้งปี ให้เลือกปลูกดอกไม้ที่บานในแต่ละฤดูกาล และคำนึงถึงสีที่คุณชอบมากที่สุด จะทำให้สวนออกมาสวยงามและทำให้คุณสดชื่นได้ตลอดทั้งปี 
อีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามคือ ทางเดินในสวน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงควรให้ความสำคัญและควรลงทุนกับสิ่งนี้มากที่สุด

หากคุณต้องการยกระดับการทำสวนขึ้นไปอีกระดับ คุณสามารถลองดึงดูดประสาทสัมผัสทั้งสี่ที่แตกต่างกัน ทั้งความรู้สึก การได้ยิน รสชาติ และกลิ่นเมื่อวางแผนสวนในฝันของคุณ ประสบการณ์การดมกลิ่นสามารถเพิ่มความเข้มข้นได้ด้วยการปลูกพืชที่ให้กลิ่นหอม ประสบการณ์การได้ยินสามารถขยายออกไปได้โดยการเพิ่มเสียงธรรมชาติ เช่น น้ำพุในสวน หรือโดยการปลูกต้นไม้และต้นไม้ที่ส่งเสียงกรอบแกรบเมื่อถูกลมพัด สามารถเสริมสร้างความรู้สึกที่สี่ผ่านประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่น การสร้างเส้นทางเดินของคุณด้วยวัสดุที่หลากหลายและแปลกใหม่ การเดินเท้าเปล่าบนสนามหญ้าของคุณจะรู้สึกแตกต่างจากการเดินบนเส้นทางที่ทำจากเศษเปลือกไม้ อย่าลืมประสบการณ์แห่งรสชาติ ด้วยการปลูกผลไม้ในสวนที่ทั้งให้ความสวยงาม และมีรสชาติ 

เมื่อคุณมีภาพรวมคร่าวๆ ของสวนที่ต้องการแล้ว ก็ถึงเวลาทำให้ความฝันของคุณเป็นจริง ลองนึกถึงสิ่งที่คุณต้องการใช้สวนของคุณและรวมแง่มุมนี้เมื่อวางแผน ก่อนที่จะทำให้มือของคุณสกปรก ดูงบประมาณของคุณและระดับของการบำรุงรักษาอีกครั้ง คุณยินดีจะลงทุน แต่ที่สำคัญที่สุด - ใช้เวลาของคุณ คุณต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์จัดสวนในพื้นที่ของคุณและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ    

 

Credit
https://greenworkstools.eu/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้