ควรซื้อเรือนกระจกหรือไม่ และเรือนกระจกสำคัญอย่างไร

1783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ควรซื้อเรือนกระจกหรือไม่ และเรือนกระจกสำคัญอย่างไร

เรือนกระจกทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันระหว่างธรรมชาติกับพืชที่ปลูกอยู่ภายใน น้ำภายในโรงเรือนถูกควบคุมการไหลและพลังงานความร้อน เช่นเดียวกับการจัดการการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ในบางกรณี เรือนกระจกได้รับการติดตั้งกลไกการระบายความร้อนเพื่อปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมโดยรอบเพื่อช่วยปรับปรุงการเจริญเติบโตของพืช กุญแจสำคัญในการเป็นเจ้าของเรือนกระจกที่มีการจัดการที่ดีคือการได้รับเรือนกระจกที่เหมาะสม เราจะช่วยคุณกำหนดประเภทของเรือนกระจกที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

 

ที่ตั้งและทิศทาง

ควรวางหรือสร้างเรือนกระจกในบริเวณที่สามารถรับแสงแดดได้ตลอดทั้งปี ซึ่งหมายความว่าไม่ควรอยู่ใต้ต้นไม้หรือในที่ที่มีเงาบดบังได้ แหล่งกำเนิดแสงแดดที่สม่ำเสมอจะช่วยให้จัดการอุณหภูมิและสภาพอากาศภายในเรือนกระจกได้ง่ายขึ้น การมีทิศทางที่ถูกต้องก็มีประโยชน์เช่นกัน  ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าการเจริญเติบโตจะสม่ำเสมอ ในการตัดสินใจเลือกทิศทางลม โปรดพิจารณาทิศทางลมตลอดทั้งปีด้วย แม้ว่าตะแกรงจะช่วยปกป้องพืชที่บอบบางของคุณจากการทำลายของอากาศเย็น แต่ก็เป็นเพียงมาตรการชั่วคราวซึ่งต้องมีการกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ด้วยการตั้งค่าที่เหมาะสม คุณสามารถวางเก้าอี้สนามหญ้าสองสามตัวในเรือนกระจกของคุณ เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาอย่างสบายที่นั่นในคืนฤดูร้อนที่อากาศหนาวเย็น เหมือนมีโอเอซิสในสวนหลังบ้านของคุณ!

 

ขนาด รูปร่าง และวัสดุ

รูปร่างและขนาดของเรือนกระจกขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณมีในสวน พยายามหาขนาดใหญ่ที่สุด (และสูงที่สุด) ที่พอดีกับสวนของคุณ อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีพื้นที่เดินเพียงพอระหว่างด้านข้างของเรือนกระจกกับประตูหรือรั้วของคุณ มิฉะนั้น คุณอาจประสบปัญหาในอนาคตเมื่อตัดหญ้าหรือทำความสะอาดสนามหญ้า สำหรับรูปร่างนั้น ขึ้นอยู่กับรูปร่างสวนของคุณอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นไปได้ คุณควรจะได้รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยม ทรงกลมและทรงแปดเหลี่ยมดูดี แต่มีพื้นที่เชิงในสัดส่วนที่สูงกว่า ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ รูปทรงสี่เหลี่ยมยังง่ายต่อการจัดแนวกับผนังและทางเดิน เมื่อพูดถึงวัสดุ ให้พยายามใช้อะลูมิเนียมเสมอ เป็นที่ยอมรับว่าไม่มีเสน่ห์เท่าพันธุ์ไม้ อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว การบำรุงรักษาจะน้อยลงและจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

 

กระจกและการระบายอากาศ

กระจกสำหรับพืชสวนอาจมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับกระจกเทมเปอร์หรือกระจกโพลีคาร์บอเนต แต่จริงๆ แล้วกระจกนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับกระจกเพราะช่วยให้แสงส่องผ่านได้มากกว่าเมื่อเทียบกับกระจกอื่นๆ อย่างไรก็ตาม หากคุณมีลูกที่บ้าน หรือหากคุณคาดว่าจะมีการสัมผัสโดยตรงกับมนุษย์ในเรือนกระจก คุณอาจต้องพิจารณาการตัดสินใจใหม่ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งในการติดตั้งกระจกควรโฟกัสไปที่ช่องระบายอากาศ ตามหลักการแล้ว พื้นที่ของช่องระบายอากาศทั้งหมดควรมีอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ช่องระบายอากาศมักจะมาในรูปแบบของหลังคาบานพับ พยายามมองหาเรือนกระจกที่มีช่องระบายอากาศอัตโนมัติ สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากคุณต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการปกป้องพืชในเรือนกระจกจากแสงแดดที่เป็นอันตรายและอุณหภูมิสูง เรือนกระจกที่ได้รับการจัดการอย่างดีสามารถช่วยให้เจ้าของสามารถเพลิดเพลินกับผลไม้ ผัก และสมุนไพรที่ชื่นชอบได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นคุ้มค่าที่จะใช้เวลาและความพยายามมากขึ้นในการค้นหาเรือนกระจกที่สมบูรณ์แบบสำหรับสวน

 

credit: https://greenworkstools.eu/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้